หยุดการขโมยน้ำมัน






ผู้ดำเนินการธุรกิจ รถบรรทุก และโลจิสติกส์ ต่างมีปัญหาในเรื่องการโดนขโมยน้ำมันทั้งจากพนักงานขับรถของทางผู้ประกอบการเอง หรือจากมือที่สาม แก๊งค์ขโมยน้ำมันรถบรรทุก ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของการขนส่งสินค้า สร้างความเสียหายให้ธุรกิจเป็นอย่างมาก 


มูลค่าของของน้ำมันดีเซลที่โดนขโมยมีการประมาณค่าไว้ถึง 5,000 ดอลลาห์สหรัฐ (160,000 บาท ในเรตปัจจุบัน) ต่อรถบรรทุก/ต่อคัน/ต่อปี


ภัยจากพนักงานขับรถของผู้ประกอบการ ซึ่งจะขโมยน้ำมันเชื้อเพลิง เพียงเล็กน้อยต่อครั้ง แต่ทำประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกตุเห็น อาจจะขโมยไปใช้เอง ,ขายให้คอกน้ำมันเถื่อน ที่เรียกกันว่ากินหมู หรือ ขายให้ช่างรับเหมาหน้างาน แม้กระทั้งถ่ายเทน้ำมันจากรถบรรทุกที่ขับ เพื่อนำไปใช้กับรถส่วนตัว ฯลฯ ซึ่งทำดังกล่าวมักทำกันเป็นขบวนการ  มีวิธีขโมยน้ำมันแตกต่างกันออกไป ซึ่งมีหลายวิธี  

แต่ส่วนใหญ่ น้ำมันจะโดนขโมย ด้วยการดูดถ่ายจากคอถังน้ำมันรถ โดยใช้สายยาง เพราะเป็นวิธีที่สะดวกง่าย และรวดเร็ว จับผิดยาก ไม่มีหลักฐานในการทำความผิด

ในอีกหนึ่งกรณีคือ ภัยจากแก๊งค์ขโมยน้ำมันซึ่งทำการปล้น พนักงานขับรถที่จอดพักรถ ซึ่งมีข่าวให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ จะใช้วิธี ขโมยดูดถ่ายน้ำมัน โดยสายยาง ที่มีเครื่องปั๊ม สามารถขโมยโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที แล้วหนีไป ในบางกรณีมีการตัดสัญญาณ GPS เพื่อไม่ให้ทราบว่าเอารถบรรทุกไปจอดทิ้งไว้ที่ไหนอีกด้วย


90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ประกอบการรู้้ดีว่า มีการดูดถ่ายขโมยน้ำมัน แต่ไม่สามารถหยุดยั้งการกระทำนั้นได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด  ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้ง GPS ซึ่งสามารถเช็คได้ว่ารถอยู่ที่ไหน แวะจอดพักนานเท่าไหร่ รวมถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิด เป็นแค่เพียงการติดตาม แต่ไม่สามารถหยุดการขโมยนำ้มันได้

ดังนั้น PLK Asia หรือ  เรานำเข้า "อุปกรณ์ป้องกันการขโมยน้ำมัน" หรือที่เราเรียกว่า


ASDs (Anti Siphon Devices) สามารถหยุดการดูดถ่ายขโมยน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้อย่างตรงจุด ในหลายประเทศได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ตัวนี้กันแล้ว


วิดีโอแสดงการติดตั้งอุปกรณ์ของเรา

อุปกรณ์ป้องกันขโมยนำ้มันเชื้อเพลิง ASDs เป็นอุปกรณ์ที่มีความเเข็งแรงทนทาน ติดตั้งเข้าไปในคอถังน้ำมันรถเพื่อเป็นการล็อคคอถังอีกชั้นนึง  เพื่อป้องกันการขโมยน้ำมัน แต่สามารถเติมน้ำมันได้ตามปรกติ ง่ายต่อการติดตั้ง ไม่มีการเจาะ หรือติดกาว ไม่เป็นปัญหาต่อรถของท่าน ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน ไม่เสียเวลา Down time ติดตั้งครั้งเดียวไม่ต้องมีการซ่อมบำรุง เป็นการลงทุนที่ต่ำ แต่คืนทุนเร็ว



ตัวอย่างการติดการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันขโมยน้ำมันสำหรับ 
"รถบรรทุกขนาดกลางและเล็ก"

ASDs พร้อมแล้วสำหรับ:
รถบรรทุก : Hino Isuzu Mitsubishi, Fuso Volvo Scania MAN, Mercedes Benz
เครื่องจักรกลหนัก (Mechanical Handling Equipment) :  Terex, Sisu, Manitou, KoneCranes, SVEtruck, Tadano เป็นต้น
แคทเตอร์พิลลาร์ (Caterpillar): ฟิตเข้าได้ครอบคลุมเกือบทุกรุ่น
รถบัส (Bus): Mercedes Bez, Volvo
อุปกรณ์ที่ใช้น้ำมันดีเซลอื่นๆ : เครื่องปั่นไฟ ปั๊มน้ำ เครื่องทำความเย็น ฯลฯ


ตัวอย่างการติดการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันขโมยน้ำมัน
สำหรับ "รถบรรทุกขนาดใหญ่"


บริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ในประเทศไทย ได้ไว้วางใจใน "อุปกรณ์ป้องกันขโมยน้ำมัน" และได้ทำการติดตั้งไปแล้ว  นี่คือบางส่วนของลูกค้าของเรา:






.....เป็นต้น.....


สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพื่่มเติมได้ที่


พีแอลเค เอเชีย (was: Vehicle Security and Services)

130 ซอยราชวิถี 2  ถนนราชวิถี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

โทร: 081 552 1553 (วันจันทร์ - วันเสาร์)
    
อีเมลย์:  info@plkasia.com

  เว็บไซด์: www.plkasia.com

หรือ

สามารถทักแชท LINE  โดยสแกน QR Code ด้านล่างเพื่อพูดคุย สอบถามรายละเอียด

และทางเรายินดีพร้อมให้คำปรึกษาค่ะ


และรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พันทิป
ตามลิงค์ด้านล่าง